การจัดอันดับมหาวิทยาลัยของในประเทศไทย 2554

การจัดอันดับมหาวิทยาลัยของในประเทศไทย 2554- 2555


เชื่อว่าหลายๆคนคงกำลังมองหาผลการจุดอันดับมหาวิทยาัลัยไทย  ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลใดๆหลายคนมองหา อันดับมหาวิทยาลัยไทยเพื่อการเรียน หรือศึกษาต่อ  หลายคนขุดคุ้ยหาอันดับมหาวิทยาลัย เพื่อที่จะดูว่า มหาวิทยาลัย ฉันอยู่อันดับที่เท่าไร  อะไรประมาณนี้

ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นในการพิจารณา  แต่โดยแท้จริงแล้ว ผมคิดว่า อันดับมหาวิทยาลัยไทย ไม่ได้สำคัญอะไรมากมาย  มันสำคัญที่ตัวคุณต่างหาก  เมื่อเรามองถึงมหาวิทยาลัย ก็ให้มองถึงคณะที่เราอยู่ด้วยว่า อยู่คณะไหน  เช่นมหาวิทยาลัยบางมหาวิทยาลัย เปิดคณะแพทย์แต่ อันดับมหาวิทยาลัย ของเพื่อนที่เรียนคณะแพทย์ศาสตร์ กับน้อยกว่า  คนที่่เรียนคณะเกษตร มหาวิทยาลัยแห่ง  หนึ่ง  เราจะบอกว่า อันดับมหาวิทยาลัยไทย ของเราดีกว่าของเขาไม่ได้

 

ผมขอรวบรวมข้อมูลต่างๆไว้ก็แล้วกันครับ

หลายคนเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ อันดับมหาวิทยาลัยไทย ที่ไม่ดีเท่ากับคนอื่นอย่าง เครียดไปเลยครับ เพราะ อันดับมหาวิทยาลัยไทย เป็นแค่ตัวชี้วัดคุณภาพของ งานวิจัย การสอน  แต่ในสังคมไทย เป็นสังคมที่มีความลำเอียง  สถาบันไหน  มีโอกาสได้ อันดับมหาวิทยาลัยไทย  ก็คงให้คะแนนสถาบันตัวเองมากกว่า มหาวิทยาลัยอื่น เป็นแน่  ดูตัวอย่างจากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก สิ อเมริกา เป็นคนจัด  มหาวิทยาลัยของอเมริการเลยติดมากมายก่ายกอง  ลองให้ประเทศจีนจัดอันดับมหาวิทยาลัยดูสิครับ  รับรองจีนติดชัวว์

 

 

Tag: อันดับมหาวิทยาลัยไทย, อันดับมหาวิทยาลัยไทย 2554,จัดอันดับมหาวิทยาลัยไทย,อันดับมหาวิทยาลัยของไทย, การจัดอันดับมหาวิทยาลัยไทย,จัดอันดับมหาวิทยาลัยในไทย,อันดับมหาวิทยาลัย,อันดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย, จัดอันดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย, การจัดอันดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย, จัดอันดับมหาวิทยาลัย, จัดอันดับมหาวิทยาลัย 2554, การจัดอันดับมหาวิทยาลัย

 

 

ข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับการศึกษา

เรียนพิเศษแต่ละครั้งก็ต้องจ่ายเงินไปหลายบาท ยิ่งการเรียนพิเศษตัวต่อตัว ค่าเรียนก็ยิ่งจะแพงขึ้นกว่าเดิมอีก แต่จะเรียนพิเศษทั้งทีก็ต้องเอาความรู้ที่ได้จากที่เรียนพิเศษจากติวเตอร์มาให้เยอะที่สุด จะทำยังไงนั้น วันนี้ พี่แอดมิน จะนำเรื่องราวดีๆ มาฝากน้องๆ กันครับ

Read more

เพื่อนๆ หลายคนคงเคยเจอกับปัญหา เรียนตก เรียนไม่เก่ง หัวไม่ดี กันมาทั้งนั้น เราจะมีวิธีแก้ไขมันยังไง ทำให้เราเป็นคนเรียนดี เ แค่เรารู้จักแบ่งเวลา จัดตารางอ่านหนังสือ แค่นี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วที่เราจะสามารถกลายเป็นคนเรียนเก่ง ถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ลองมาดู เทคนิคของคนเรียนเก่งกันเลย

Read more

รับสอนพิเศษตัวต่อตัวตามบ้าน